Image default
Tư vấn

Top những đội bóng châu Phi nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá

 Bóng đá châu Phi được xếp hạng trung trong nền bóng đá thế giới. Và những đội bóng đến từ châu lục này vẫn luôn là những ứng cử viên sáng giá cho các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp. Trong đó, những đội bóng châu Phi sau được xem là nổi tiếng nhất lịch sử.

Bờ Biển Ngà

 Đội bóng này có biệt danh là những “chú voi rừng” châu Phi, đại diện cho Bờ Biển Ngà trong bóng đá quốc tế. Đội được điều hành bởi Liên đoàn bóng đá Bờ Biển Ngà. Tính đến năm 2005, thành tích lớn nhất mà họ đạt được chính là chức vô địch Cúp Châu Phi năm 1992. Tiếp đến là vào năm 2015, họ một lần nữa đánh bại Ghana trên chấm phạt đền.

Đội tuyển bóng đá Bờ Biển Ngà
Đội tuyển bóng đá Bờ Biển Ngà

 Bờ Biển Ngà sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá sáng giá đang thi đấu tại châu Âu như Didier Drogba , Yaya Touré , Emmanuel Eboué , Wilfried Bony , Seydou Doumbia , Gervinho , Eric Bailly , Serge Aurier , Wilfried Zaha , Salomon Kalou và Kolo Touré…. Đội từng vô địch giải bóng đá Châu Phi – Can nổi tiếng vào năm 2015. Và người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển này là Didier Drogba với tổng cộng 65 bàn thắng.

Ghana

 Ghana là một trong những đội bóng ở Châu Phi có lịch sử lâu đời và nổi tiếng nhất của lục địa này. Đội tuyển bóng đá quốc gia Ghana đại diện cho Ghana của bóng đá hiệp hội quốc tế từ những năm 1950. Đội bóng này đã giành Cup Châu Phi của Liên Hợp Quốc bốn lần, đó là vào những năm 1968, 1970, 1992, 2010 và 2015. Sau chuỗi bất bại vào năm 2005, đội bóng này tiếp tục giành giải thưởng Đội bóng Châu Phi xuất sắc nhất của năm của FIFA và lọt vào vòng 2 Giải vô địch bóng đá thế giới năm 2006. Tại FIFA World Cup 2010 ở Nam Phi, Ghana là đội bóng lục địa đen thứ ba lọt vào vòng tứ kết World Cup. Năm 2014 là năm thứ 3 liên tiếp đội bóng này tham gia World Cup.

Ghana là đội bóng châu Phi có lịch sử lâu đời
Ghana là đội bóng châu Phi có lịch sử lâu đời

 Ghana gây ấn tượng với thành tích top 4 World Cup 2010 và 4 giải vô địch Can. Năm 2013, Hiệp hội bóng đá Ghana đã phát động kênh truyền hình bóng đá lục địa đầu tiên của châu Phi có tên GFA TV. Đây là kênh độc quyền phát tất cả các trận đấu của những “Ngôi sao đen”.

Senegal

 Senegal là đội bóng châu Phi đang ở giai đoạn rất phát triển. Đội bóng này được thành lập vào đầu những năm 1960, từng là đối thủ cạnh tranh thường xuyên tại Cup Châu Phi của Liên Hợp Quốc với chức Á Quân vào năm 2002. Cùng năm đó đội tham dự FIFA World Cup lần đầu tiên và lọt vào tứ kết. Sau đó 16 năm đội bóng này lại có một giải đấu đáng nhớ với Nigeria khi trở thành đội bóng Châu Phi thứ 3 trong lịch sử các đội bóng châu Phi chơi ở 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Senegal là một trong những đội bóng châu Phi chơi ở 3 kỳ World Cup
Senegal là một trong những đội bóng châu Phi chơi ở 3 kỳ World Cup

 Trên đây là 3 trong số những đội bóng châu Phi nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá. Ngoài ra nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các đội bóng cũng như các giải đấu lớn trên thế giới thì có thể truy cập vào trang banthangtv. Đây là trang web cập nhật nhanh chóng và chính xác những thông tin xoay quanh bộ môn thể thao vua. Đặc biệt, banthangtv cung cấp liên tục thông tin về lịch thi đấu các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước như: lịch thi đấu việt nam u22, lich thi đấu bóng đá hôm nay và ngày mai,.. và rất nhiều giải đấu khác tại link https://banthang.tv/lich-thi-dau-bong-da-hom-nay.html

 Từ khóa liên quan: lịch thi đấu sea games 30 môn bóng đá nam việt nam, lịch thi đấu ngoại hạng anh vòng 12, lịch thi đấu bóng đá nữ sea games, vck u23 châu á 2020 lịch thi đấu, lich thtt bong da, 24 giờ bóng đá, ket qua bong da ngoai hang, lich tuong thuat bong da anh.

>> Xem thêm:

https://benhtrihanoi.net/cach-phong-tranh-benh-tri-bao-ve-suc-khoe/

https://benhtrihanoi.net/giam-can-nen-an-thit-gi-nhung-mon-thit-khong-the-bo-qua-trong-qua-trinh-giam-can/

Xem thêm

  • Làm sao để phân biệt được đá massage tốt với đá kém chất lượng

Related posts

Chi phí thực hiện nâng ngực nội soi giá bao nhiêu hiện nay?

Lê Nguyệt Minh

Tìm hiểu những cách chữa viêm nha chu răng hiệu quả

Lê Nguyệt Minh

Cách lựa chọn đồng hồ Casio nữ theo phong cách của bạn

Leave a Comment